Kể từ ngày 30/9, Samsung sẽ ngừng thu hồi Galaxy Note 7

Trước sự cố Galaxy Note 7 phát nổ do vấn đề về Pin đang ngày càng tăng, Samsung đã phỉa thu hồi tất cả các thiết bị Galaxy Note 7 đã bán ra. Quá trình thu hồi này phải mất vài tuần mới giải quyết được. Hiện tại những người yêu công nghệ đã mua sản phẩm này tại Việt Nam có thể đổi mới Samsung Galaxy note 7

samsung-galaxy-note-7-yeucongnghe-01

Chúng ta đang nói về việc sẽ có ít nhất là 2,5 triệu điện thoại Galaxy Note 7 sẽ được Samsung thay thế bằng thiết bị mới, và đương nhiên không bao gồm pin được sản xuất bởi công ty liên kết của nó là Samsung SDI.

Tuy nhiên quá trình thu hồi có khá nhiều vấn đề khác nhau và thay đổi tùy theo mỗi quốc gia. Ví dụ tại Mỹ chúng ta có thể dễ dàng chuyển sang chiếc điện thoại đầu bảng khác như Galaxy S7 hay Galaxy S7 edge nếu ta đã đặt mua và thanh toán cho Galaxy Note 7. Chúng ta cũng sẽ nhận được thẻ quà tặng 25$ tương đương khoảng 558 nghìn VNĐ từ Samsung.

Tại các nước khác chúng ta sẽ phải đợi đến khi chi nhánh của Samsung nhận được những chiếc điện thoại Galaxy Note 7 mới để có thể thay thế thiết bị bị lỗi cho chúng ta. Trong thời gian này chúng ta nên ngừng sử dụng điện thoại của mình dù không được cung cấp bất kỳ chiếc phablet Galaxy Note 7 thay thế nào.

Từ khi Samsung và Ủy ban An toàn Sản phẩm tiêu dùng (CPSC) cùng ban hành một thông báo chung, trong đó họ kêu gọi tất cả người dùng Galaxy Note 7 hãy tắt thiết bị của mình và ngay lập tức đổi chúng với nhà sản xuất, cũng như hậu quả của vấn đề về pin.

Nhưng nếu bạn không muốn đổi chiếc Samsung Galaxy Note 7 mới mua của bạn vì các lý do khác nhau, thì bạn sẽ không thể giữ chúng lâu hơn khi công ty Hàn Quốc đã có kế hoạch ngưng thu hồi tất cả các điện thoại bị lỗi sau ngày 30/9.

Theo trang web Reddit cho biết, người dùng LimboJr đã nói chuyện với đại diện của Samsung và ông được biết rằng mỗi điện thoại được thu hồi sẽ bị hủy kết nối từ xa cho đến hết tháng 9. Điều này có nghĩa những khách hàng đã mua Galaxy Note 7 sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc thực hiện theo các thủ tục Samsung đã đưa ra tại các quốc gia mà chiếc phablet của họ được bán ra.

Vì thế nếu bạn đang sở hữu Galaxy Note 7 và nghĩ rằng bạn thực sự không cần tận dụng cơ hội của các chương trình đổi mới, thì giờ đây có thể bạn sẽ muốn xem xét lại suy nghĩ này một lần nữa vì Samsung có thể sẽ ngưng thu hồi nó sau ngày 30/9.

Bình luận về bài viết này